Đồi Mộng Mơ

Tổng quan về sự hình thành Đồi Mộng Mơ ở Đà Lạt

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về hướng Bắc, tọa lạc tại số 05 Mai Anh Đào, P.8, Tp. Đà Lạt, chỉ không lâu sau khi chuyển mình thành một khu du lịch khép kín, khu du lịch Đồi Mộng Mơ đã và đang trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất thành phố Đà Lạt thơ mộng.

Khu du lịch Đồi Mộng Mơ được phát triển trên nền tảng của khu du lịch Hồ Rồng, vốn được khởi công xây dựng từ những năm 1978, với đặc trưng nổi bật là bức tượng rồng lớn phun nước trắng xóa lên trên những tán thông xanh.

Đồi Mộng Mơ thơ mộng và cuốn hút bởi những đồi thông trải dài trùng điệp, nơi chứng kiến những nguyện ước yêu thương mà biết bao đôi uyên ương đã dành cho nhau. Chính vẻ mộc mạc nhưng đong đầy tình yêu, Đồi Mộng Mơ bấy gờ đã chiếm giữ được trái tim của một doanh nhân Sài thành, người vốn đã rất yêu mến miền đất này. Để rồi, ông quyết tâm đầu tư xây dựng và tôn tạo miền đất này thành một khu du lịch sinh thái mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Tây Nguyên. Nhân kỷ niệm thành phố Đà Lạt tròn 110 năm tuổi, Đồi Mộng Mơ chính thức đi vào hoạt động.

Ngày nay, khi nhắc đến Đồi Mộng Mơ, lữ khách thường nhắc đến âm thành rì rào của ngàn thông reo vui trong gió, tiếng chim rừng trong trẻo bên triền đồi, tiếng suối róc rách bên khe đá hòa lẫn lời ca, điệu nhạc của bao chàng trai thiếu nữ K'Ho. Chính những vẻ đẹp đặc trưng, độc đáo đó đã tạo nên một khu du lịch Đồi Mộng Mơ rất Tây Nguyên, rất huyền diệu!