THÁC VOI

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 24km về phía Tây Nam, thuộc thị trấn Nam Ban của tỉnh Lâm Hà, Thác Voi nằm trên dòng suối Camly với độ cao ấn tượng trên 30m.

Câu chuyện về thác Voi

Thác Voi gắn liền với một truyền thuyết: Ngày xưa, con gái của vị tù trưởng bộ tộc Sré núi Jơi Biêng – nàng sơn nữ vừa xinh đẹp vừa hiền hành Biang được tất cả muôn thú trong rừng quý mến. Một ngày nọ, cả đàn voi rừng vùng La Ngư Thượng lấy làm mừng rỡ lắm khi hay tin nàng Biang sắp nên duyên vợ chồng với chàng tù trưởng đẹp trai tài giỏi của bộ tộc Lát. Chúng nườm nượp kéo nhau về chung vui đám cưới. Nhưng khi chúng vừa đến dòng thác Voi thì chúng nghe được hung tin: chàng Lang và nàng Biang đều đã lìa đời. Thương xót cho số phận chàng và nàng, đàn voi gào thét suốt mất ngày mấy đêm rồi cũng lăn ra chết và hoá đá ngay dưới chân thác. Thấy vậy, thần núi Lang Biang vì quá tiếc thương đàn voi cũng khóc ngày này sang ngày khác. Hoà với dòng nước suối Camly, nước mắt của Người vỗ về, tắm mát cho đàn voi. Còn rặng núi voi ngày nay, chính là 2 con voi đầu đàn vùng La Ngự từng được chàng Lang tha mạng, chúng biết ơn và cũng quay về để dự đám cưới, nhưng khi hay tin dữ ở chân đèo Preen thì chúng cũng ngã quỵ và hoá đá trong tư thế phủ phục hướng về đỉnh núi Langbiang.

 

Được bao bọc bởi khu rừng nguyên sinh đa dạng với chằng chịt dây leo và những hang động độc đáo, thác Voi chính là một điểm đến thú vị không thể bỏ qua khi khám phá thiên nhiên Đà Lạt.

Thác Voi được nhà nước công nhận là di tích thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 2001.