THÁC HANG CỌP

Trên quốc lộ 20, chạy vượt khỏi Trại Mát, rẽ trái tại cây số 13 và tiếp tục lái xe giữa rừng thông thêm khoảng 2.7km trên con dốc quanh co, bạn sẽ đến được với thác Hang cọp tại thôn Tuý Sơn, xã Xuân Thọ, Thành phố Đà Lạt.

 

Lịch sử hình thành thác Hang Cọp ở Đà Lạt

Năm 1950, giữa núi rừng hoang dã với nhiều loài thú, có một cái hang dưới chân thác nước với hai cửa ra vào ở đầu thác và ở phía hữu ngạn dòng suối. Được biết, đây chính là nơi trú ẩn của “ông 30” – “chúa tể sơn lâm”, thú dữ của muôn loài. Lúc đó, khi hay tin “ông 30” ở khu vực này, nhiều tay thợ săn cũng đã kéo đến với mong muốn chinh phục được ông chúa núi rừng nơi đây. Một ngày nọ, “ông 30” bị một người thợ săn người Chil bắn trọng thương một bên chân. “Ông” tức giận, gào thét vang núi rừng vì quá đau đớn và sau đó rời hang, căm hận bỏ vào rừng sâu thẳm. Từ đó mọi người sống lân cận không còn nơm nớp lo sợ chúa tể muôn loài nữa, và cái tên Hang cọp cũng bắt nguồn từ đây. Bên trong hang động trên ngọn thác cao 25m, có một pho tượng cao 5m, dài 10 mang hình dáng một con cọp oai, gần đó là một bức tượng người thợ săn hiên ngang giương nỏ bắn cọp.

 

Tổng quan thác Hang Cọp

Với độ cao khoảng 25m và rộng hơn 10, thác Hang cọp là một điểm du lịch thiên nhiên lý tưởng bởi cảnh tượng hùng vĩ, dòng nước trắng xoá từ trên cao đổ xuống dòng suối toả hơi sương lạnh ngắt, rồi theo đó chảy vào khu rừng nguyên sinh rậm rạp.