Khu Du Lịch Thác Preen

 

Thác Preen nằm cách thành phố Đà lạt khoản 10 km về phía nam, gần cuối đèo Pren n, Nằm trên quốc lộ 20.

Ngày xưa người Lạch định cư tại nơi này và họ đặt tên cho buôn làng của họ là Prền nên con thác cũng mang theo tên của làng. và nó còn có một tên gọi khác là Liang Tarding.

Thác Preen, thác rộng hơn 20 mét. cao khoảng 9 m. nằm trên con súi Prenn chảy từ Đà lạt. Từ trên cao thác đổ xuống một vòm đá bazan Huyền vũ, rơi xuống như một bức màn tơ trắng xóa. Đẹp tựa mái tóc của một nàng tiên.

Du khách có thể dùng một chiếc cầu treo nhỏ,  cầu khỉ để đi đến thác . đặc biệt phía bên trong thác còn có một đường mòn. du khách có thể đi xuyên qua con thác , để mặc cho những bong bóng nước bắn tung vào người. mang lại một cảm giác an nhiên. hòa mình với nét đẹp của thiên nhiên.Con đường đi xuống thác Preen băng qua khu rừng già. rợp bóng cây, sát bên cạnh đồi thông. . Trong những năm 1960, thác Prenn có một vườn thú nhỏ với gấu, hươu, nai, trăn, khỉ...

Hiện nay khu du lich sinh thái rộng khoản 160 ha, Trong đó rừng già khoảng 90%. được công ty tái tại và xây dựng với nhiều điều thú vị đưa bạn về với thiên nhiên. như nhà sàn, chòi trên cây., quầy lưu niệm. tranh thêu. nhà hàng , câu cá..cưỡi đà điểu, cưỡi voi ở thác preen.nằm ở phí đông khu vực . có đền thờ các vị vua hùng, kết hợp du lịch và tìm lại cội nguồn văn hóa, lịch sử dân tộc.

Đền thờ được khánh thành năm 2004 Giap Thân vào tháng 10 giỗ tổ hùng vương với ba đền Hạ Trung và thượng phỏng theo nhiều ngôi đền ở Phú Thọ

Du khách có thể thuê xe Jeep để tham quan toàn bộ khu rừng. dừng lại tại đền hùng thắp một nén nhang, 100 viên đá tượng trưng cho trăm trứng mẹ âu cơ sinh được. những viên đá này được mang từ ninh thuận và đặt trên các tượng đài của mẹ âu cơ và Lạc Long Quân.Ở gần đền thượng có một cái giếng, gọi là giếng Ngọc, làn nước trong veo . bên cạnh có một tảng đá to có hình cái chiêng. khi gõ vào sẽ kêu như tiếng chuông.Đứng trên đền thượng. du khách có thể thoải mái phóng tầm mắt ngắm nhìn vẽ đẹp hoang sơ của một vùng ngoại ô đà lạt.Từ Đền thượng bạn có thể đi đên công viên âu lạc bằng những bật tăng cấp.Hàng năm. Công Ty Cổ Phần Du Lịch Đà Lạt thương tổ chức trang trọng  Ngày giỗ tổ Hùng Vương. với nhiều trò chơi và tiết mục hấp dẫn như: múa xòe, Bài chòi, hát quan Họ. công chiên tây nguyên.

Năm 1998 thác Prenn được công nhật là di tích Lịch sử - Văn hóa do Bộ thông tin công nhận.

địa chỉ . Ql 20 , P3, Tp. Đà lạt 13 km từ trung tâm thành phố.