Khu Du Lịch Trúc Lâm Viên

Cách Đà Lạt 15km về phía Nam, tọa lạc tại thôn K'long, Hiệp An, Đức Trọng nằm trên đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt là khu du lịch Trúc Lâm Viên. Đây đích thị là một tuyệt mỹ cảnh quan, là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách nhờ khung cảnh nên thơ, hữu tình và lối kiến trúc vô cùngđộc nhất vô nhị.

Tổng quan về khu du lịch Trúc Lâm Viên tại Đà Lạt

Được khởi công xây dựng từ năm 2006, Trúc Lâm Viên đã chuyển mình từ một vùng núi đồi sơ khai hoang vắng thành một cảnh quan tuyệt mỹ đậm nét truyền thống văn hóa dân tộc nhưng không kém phần độc đáo.

Trúc Lâm Viên khoác lên mình một vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên dưới bàn tay chăm chút kỹ lưỡng bởi các nghệ nhân mang trong mình dòng máu nghệ sĩ và sức sáng tạo vượt bậc, đồng thời họ cũng chính là những chủ nhân hiền hòa và mến khách của gia trang này.

Các mạch nước ngầm tụ hội thành dòng suối Thanh Lương đổ xuống thác Bảy tầng trên đỉnh những ngọn núi Voi hùng vỹ như một nhạc khúc vang vọng nghìn năm làm đắm lòng biết bao thi nhân mặc khách lãng du đến chốn bồng lai tiên cảnh này.

Giữa những công trình xây dựng nghệ thuật là biết bao tiểu cảnh, cây kiểng, hòn non bộ, thác nước nhân tạo tạo nên một Thạch Hoa viên tràn ngập những kỳ hoa dị thảo đan xem trong những bức sa thạch hàng ngàn năm tuổi. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh thủy mặc vô cùng màu sắc và sống động khiến bao du khách  đắm mình giữa thắng cảnh non nước hữu tình để rồi tâm hồn như trôi theo những cánh rừng thông đỏ vi vu hòa cùng tiếng suối reo bên sườn núi Voi hùng vĩ tạo thành một khúc khải hoàn ca âm vang thi vị.

Nơi đây, lữ khách có thể hòa mình vào không gian văn hóa vô cùng độc đáo như có thể trải nghiệm những văn hóa truyền thống Nhật Bản như thưởng thức trà đạo, ngắm nhìn những chú các chép Nhật đủ màu bơi lội dưới dòng nước trong vắt, được chiêm ngưỡng những bộ bàn ghế tinh tế do những nghệ nhân Nhật Bản dày công tác tạo, những bức tranh thêu nồi bằng chỉ được kỳ công se bằng những sợi tơ tằm trên chất vải tơ lụa bằng kỹ thuật điệu nghệ của các nghệ nhân Trần Lê Gia Trang, tất cả mọi thứ đã tạo nên vẻ đẹp tinh tế mang đậm bản sắc dân tộc

Nơi đây, tâm hồn mệt nhoài của bao du khách được lắng đọng trong khí trời trong lành mát mẻ, được tĩnh lặng trong khung cảnh nên thơ thanh bình của vùng cao nguyên yên ả.

Nơi đây, bao nhọc nhằn vất vả của chốn phồn hoa đô thị như được gác lại, và cõ lẽ trong một khoảnh khắc nào đó, mọi lo toan đã tan biến theo khói mây, theo tiếng chuông chùa thanh tịnh trong những buổi chiều mênh mang tĩnh lặng.