Làng Cù Lần

Khu du lịch Làng Cù Lần hiện ra giữa mênh mông núi đồi, giữ những cánh rừng thông trải dài bất tận và giữa những mặt hồ lênh láng, nằm gọn trong thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Để đến đây, nếu đi từ Hồ Xuân Hương - Đồi Cù phải đi thêm khoảng 20km theo đường Đông Trường Sơn, hướng về Đankia suối Vàng, còn nếu xuất phát từ khu du lịch Thung Lũng Vàng phải đi thêm khoảng 10km nữa.

Nguồn gốc của tên Cù Lần

Câu chuyện về Làng Cù Lần xoay xung quanh về nguồn gốc của tên Cù Lần. Cù Lần vừa là tên gọi của một loại dược liệu có khả năng cầm máu vết thương. Bản thân cây cù Lần còn được người Tây Nguyên bản địa dùng để chế tác thành đồ vật lưu niệm, chứa đựng những nét riêng của nền văn hóa nơi đây. Cù Lần còn là tên gọi của một loài động vật đặc biệt đáng yêu có đôi mắt đen láy to tròn, vừa giống khỉ lại vừa giống gấu trúc, hay còn được biết đến với cái tên Culi, có thể được thuần hóa để trở thành thú cưng.

Chứng kiến thung lũng làng Cù lần được bao bọc bởi rừng thông xanh tươi dần mai một khi dân cư nơi đây di tản đến vùng đất khác để mưu sinh, một người con xứ Quảng đã tìm đến mang theo mục tiêu tái hiện lại một ngôi làng thuần Việt, tạo ra một khu du lịch nông trang giữa núi rừng bình yên.

Anh Tuấn Anh, chủ nhân Làng Cù Lần say mê chia sẻ bao tâm huyết của mình về một ngôi làng thuần Việt. Anh hằng mong muốn tái hiện một ngôi làng xinh đẹp, khởi sắc và đậm chất Việt giữa bao la núi rừng Tây Nguyên. Làng Cù Lần chính là sản phẩm, là ước mơ của chính anh, nơi lưu giữ những nét đẹp tinh túy và thuần khiết nhất của làng quê giữa ba miền đất nước Việt Nam từ chiếc xuống miền Tây Nam Bộ cho đến những ngôi nhà sàn giản dị của vùng đất Cao Nguyên. Mô hình du lịch văn hóa này sẽ để lại trong lòng du khách bao kỷ niệm ý nghĩa khó quên.

Tổng quan về Làng Cù Lần

Với mục tiêu tôn tạo nét đẹp thiên nhiên hoang dã, khu du lịch mang đến cho du khách những trải nghiệm thật nhất về cuộc sống núi rừng thưở khai hoang. Đó là âm thanh của tiếng chim thánh thót, tiếng thông reo rì rào, tiếng suối chảy róc rách, là hình ảnh những chú cù lần hiền lành đẽ mến, là hàng cây cù lần lặng lẽ giữa khung cảnh thoáng đãng, mát lành,cùng với hình ảnh các miền đất nước dưojc tái hiện mọt cách chân thật, sống động.

Làng Cù Lần còn hấp dẫn du khách bởi hai gói dịch vụ nghỉ dưỡng hấp dẫn. Du khách có thể lựa chọn để ở lại tại những ngôi nhà gỗ xinh xắn giữa vườn hoa hoặc cắm trại qua đêm trong không gian núi rừng hoang dã.

Đây còn là nơi thích hợp để tổ chức các hoạt động xây dựng kỹ năng đồng đội hoặc rèn luyện kỹ năng sinh tồn thông qua các trò chơi hấp dẫn như đạp xe đại hình, bắt cá, săn gà rừng...

Vào buổi tối, tại đây, bạn sẽ được sống giữa không gian đạm chất Tây Nguyên như cùng nhau ca múa tưng bừng quanh ngọn lửa bập bùng, thưởng thức ly rượu cần ấm nồng và lắng nghe tiếng cồng chiêng vang vọng giữa không gian núi rừng rộng lớn.

Nơi đây còn tạo ra một không gian nghệ thuật với diện tích 300m2, trưng bày hơn 100 bức tranh với đủ thể lạo và chất liệu của các nghệ sĩ khắp cả nước để du khách được mãn nhãn trước vẻ đẹp trong tâm hồn lắng đọng.