Sân Golf Đồi Cù Đà Lạt

Sân Golf Đà Lạt tọa lạc trên Đồi Cù, nằm giữa trung tâm thành phố Đà Lạt bên cạnh Hồ Xuân Hương, vì thế mà hai địa danh này thường được đứng cạnh nhau, Đồi Cù - Hồ Xuân Hương, và được xem là những biểu tượng không thể thiếu khi nhắc đến Đà Lạt. Đồi Cù Đà Lạt dưới thời toàn quyền Doumer vẫn còn rất hoang sợ, chưa có một công trình nào thực sự phát triển.  Dưới thời toàn quyền Decoux, kiến trúc sư Lagisquet đã thiết kế nơi này thành một vùng đặc cách để giữ lại cho thành phố Đà Lạt một nơi rộgn rãi, thoáng đãng, đầy chất thơ. Từ đây, Đồi Cù nghiễm nhiên trở thành một đặc trưng của thành phố cho đến khi một kiến trúc người Anh biến nơi đay thành sân gân 9 lỗ nổi tiếng toàn khu vực Đông Nam Á, và sau này đã đưojc nâng cấp thành sân Golf 18 lỗ.

Tên Đồi Cù không biết xuất hiện từ khi nào nhưng có người lý giải rằng những quả đồi ở đầy nhìn từ trên cao giống như tấm lưng của những chú cừu khổng lồ nên đã vô tình gọi chúng là "Đồi Cù", từ đọc chệch đi của Cừu. Nhưng cách giải thích này vẫn không mấy thuyết phục cho đến khi nó được giải thích rằng đây là địa điểm chơi golf, một môn thể thao mà giới quý tộc vua chúa thời ấy gọi là chời cù hoặc đánh cù. Từ đó, người ta đã lấy tên của môn thể thao này để đặt cho ngọn đồi như chúng ta đã biết ngày nay.

Sau thời kỳ đát nước đưojc Giải phóng năm 1975, hoạt động chơi Golf ở đây dần được thay thế bằng các hoạt động vui chơi giải trí, cắm trại của người dân trong và ngoài nước. Vào ngày 8/8/1991, nơi đây được phê duyệt để tiến hành xây dựng sân Golf quốc tế, và sau khoảng ba năm triển khi, cuối cùng sân Golf cũng được khánh thành và đi vào hoạt động vào ngày 24/02/1994. Nơi đây cũng được nhiều lần bình chọn là sân Golf có quan cảnh đẹp nhất nước ta,.

Tọa lạc tại số 02 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.