Thác Datanla

Khu Du Lịch Thác Datanla nằm cách thành phố Đà Lạt. Khoản 5 km về phía nam. Khu Du Lịch rộng gần 312 ha năm Trên Đèo Preen Quốc lộ 20.

Quá Trình Hình thành của Thác Datanla

Thác Datanla hay còn gọi là "Da tam n'nha" bởi người K'ho. họ kể lại rằng. Ngày xưa. Vì làn nước Trong vắt và mát mẻ. và ẩn mình sau tán rừng rậm nên các nàng tiên thường xuống đây tắm. vì khó có thể cho người khác nhìn thấy. bởi vì con người không biết rằng " dưới lá có nước" do vậy đến khi phát hiện ra con thác. họ đã đặt tên là "Đa tam n'nha" mà sau này được nói lái thành Datania hay Datanla.

Dòng suối trắng xóa. chãy trên những mõm đá . rồi chảy vào một vực sâu . được gọi là vực tử thần. như mái tóc của  một cô gái nhẹ nhàng lã lướt như làn mây. giữa thiên nhiên hoang giã.

Du Khách có thể đi xuống thác bằng hai con đường. Đi bằng bậc tăng cấp. du khách phải đi qua khu rừng với trên 200 bậc.  hoạc sử dụng máng trượt . 80.000 Vnd cho vé khứ hồi.

Tổng quan về Thác Datanla.

Họ phân thác ra làm 2 khu vực. Hai thác đầu tiên để du khách ghé thắm ngắm cảnh. khu vực dưới dành cho du lịch mạo hiểm cho du khách muôn phiêu lưu, Leo Vách đá. băng rừng vượt suối.  đến gần hết đèo prenn.

Nhà Hàng Datanla, Nằm cạnh bên . cung cấp cho du khách những bữa ăn phong phú với kiến trúc nhà sàn ngắm nhìn qua rừng thông.

Năm 1998 . Thác nước đã được bộ công thương công nhận là Di Tich Lịch Sử - Văn hóa Cấp Quốc gia.

Địa chỉ: Đèo Prenn, Ql 20, P3. Tp Đà lạt